Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Quán cơm trang bị buồng khử khuẩn toàn thân phòng dịch Covid-19
Quán cơm nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, đã làm cho nhiều người trẻ tò mò, thích thú khi trang bị buồng khử khuẩn toàn thân phòng chống dịch Covid-19.
“Bước vào buồng khử khuẩn toàn thân khoảng 10-15 giây mới được vô quán nha con”, một chú lớn tuổi đứng trước quán nói khi chúng tôi có ý định ăn cơm trưa tại đây.

Từ phía ngoài quan sát có thể thấy buồng khử khuẩn được đặt ngay “mặt tiền” của quán. Chúng tôi từng người một bước vào buồng, bất ngờ hơi sương phun tứ phía, cảm thấy thật mát lạnh... Bước ra khỏi buồng, chúng tôi lần lượt kêu những món ăn mà mình thích với tâm trạng thoải mái.

Cũng có mặt tại quán cơm này, nhóm của anh Hoàng Phi Hòa, 29 tuổi, công tác tại Bệnh viện quận Phú Nhuận, TP.HCM, tiếp tục đi vào buồng khử khuẩn trước khi ra về.

Anh Phi Hòa cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình đến đây. Lần sau mình sẽ ghé quán này nữa vì cảm thấy rất an tâm khi đi ăn. Mùi clo không hắc vào mũi mà lan tỏa đều từ trên xuống dưới, từ trái qua phải rất dễ chịu".
Trước khi ra về nhiều người đi vào buồng khử khuẩn một lần nữa - Ảnh: Tấn Đạt
Là đồng nghiệp của anh Phi Hòa, anh Triệu Hùng, 32 tuổi, cho biết lần đầu tiên anh thấy quán cơm trang bị buồng khử khuẩn nên cũng thích thú và tò mò đến thử xem sao. Do mặc áo tay ngắn nên anh cảm nhận từng hơi sương được phun ra rất mát, dễ chịu.

“Mình thấy rằng quán cơm cũng là nơi tụ tập đông người, vì vậy nên nhân rộng 'mô hình' này ra nhiều hơn nữa để mọi người an tâm hơn khi đến quán”, anh Triệu Hùng chia sẻ.

Chủ quán cơm - chị Đỗ Thị Bạch Tuyết, 36 tuổi, công tác tại Liên đoàn Võ thuật quân đội nhân dân Việt Nam, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mà kinh doanh thì không thể đóng cửa được nên mình quyết định trang bị buồng khử khuẩn tại quán với mong muốn mọi người an tâm khi đến quán”.
Quán cũng có để nước rửa tay ngay buồng khử khuẩn khi bước vào - Ảnh: Tấn Đạt
Chị Tuyết cho biết một buồng khử khuẩn này nếu chưa tính công lắp đặt thì có giá thành từ 5 đến 6 triệu đồng.

“Điều quan trọng là lượng thuốc khử khuẩn phải đúng chuẩn. Thuốc khử khuẩn mình liên hệ tại Khoa Quân y nơi mình công tác nên mình rất an tâm”, chị Bạch Tuyết cho biết.

Tấn Đạt
Link gốc: https://thanhnien.vn/gioi-tre/quan-com-trang-bi-buong-khu-khuan-toan-than-phong-dich-covid-19-1197808.html

G-Safe được phát triển bởi nhóm kỹ sư nhiều kinh nghiệm của công ty khoa học công nghệ thuộc Vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp của Khu Công Nghệ Cao TP. HCM. Máy khử khuẩn do người Việt nghiên cứu và phát triển nhằm chung tay giúp đẩy lùi dịch bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin với máy khử khuẩn G-Safe

Hotline tư vấn máy khử khuẩn G-Safe: 0932.609.009 - mr Luân

Liên hệ
Nguyễn Minh Luân
0932.609.009
HCM, Việt Nam