Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Ứng dụng tuyệt vời của Nano bạc trong đời sống.


Nano bạc là gì?


Hiểu một cách đơn giản Nano bạc là bạc có kích thước nano, hay còn gọi là Nano Silver. Là những hạt bạc có kích thước nano (1 nanomet = 1 phần tỷ mét). Nhờ có công nghệ nano giúp chia nhỏ các phân tử bạc ở kích thước nhỏ nhất (nanomet) qua đó làm tăng diện tích bề mặt của bạc và khả năng kháng khuẩn lên gấp nhiều lần. Chính vì thế, nano bạc có thể diệt khuẩn và nấm ngay khi tiếp xúc.
Các nhà khoa học đã chứng minh ion bạc có khả năng tiêu diệt hơn 650 chủng vi sinh gây bệnh cho người. Chúng không có khả năng tạo đề kháng chống lại tác động của bạc do bạc ức chế quá trình chuyển hóa hô hấp và vận chuyển chất qua màng tế bào vi sinh vật. Bạc có khả năng phá huỷ enzyme vận chuyển chất dinh dưỡng của tế bào vi khuẩn. Làm yếu màng, thành tế bào và tế bào chất, làm rối loạn quá trình trao đổi chất, dẫn đến tiêu diệt vi khuẩn. Không những thế, các nguyên tố bạc không có hại với cơ thể con người. Nên có thể sử dụng với liều lượng tương đối cao.

Những tính năng vượt trội của nano bạc:


  • Khả năng tiêu diệt vi khuẩn, diệt virus, chống tái nhiễm khuẩn, chống nấm, khử mùi hiệu quả.
  • An toàn với con người: Nano bạc gần như không gây ra độc tính khi được sử dụng ở mức độ cho phép, không gây ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
  • Tác dụng diệt khuẩn nhanh, không gây kích ứng, dị ứng và sản phẩm phụ.
  • Khả năng hấp thụ và làm lắng đọng các ion, chất hữu cơ, dư lượng thuốc kháng sinh khác có trong nguồn nước.
  • Không ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng trong thực phẩm.
  • Không bị biến đổi bởi các tác nhân oxy hóa khử thông thường trong môi trường.
  • Ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với hiệu quả cao như nuôi trồng, thủy sản, y tế sức khỏe …
  • Không tạo màu, mùi có hại.
  • Thời gian kháng khuẩn dài và hiệu quả.

Công dụng diệt khuẩn của Nano bạc

Bạc ở kích thước nano có hiệu quả sát khuẩn cao hơn bạc ở kích thước micro nhiều lần. Điều này đã thúc đẩy nhiều hướng nghiên cứu chế tạo và sử dụng nano bạc khử trùng trong y tế và đời sống trên thế giới.
Vì nano bạc khi tiếp xúc với vi khuẩn và nấm sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hóa tế bào của chúng. Làm ức chế sự tăng trưởng của tế bào, ức chế hô hấp, trao đổi chất cơ bản của hệ thống vận chuyển chất trong màng tế bào vi khuẩn. Đồng thời cũng gây ức chế sự tăng trưởng của các vi khuẩn và nấm. Đặc biệt là các vi khuẩn gây nhiễm trùng, mùi hôi, ngứa và đau,…

Một ứng dụng khác của nano bạc mà bạn từng biết là ứng dụng trong máy lọc nước
Hầu hết các nước trên thế giới xem máy lọc nước dùng lõi lọc nano là một trong những giải pháp diệt khuẩn cho nước hiện đại nhất.  Nano bạc là công nghệ lọc được đánh giá có khả năng kháng khuẩn tới 99,99%. Theo đó, công nghệ Nano trong máy lọc nước có khả năng chia nhỏ bạc xuống kích thước vài nanomet. Khi các hạt nano bạc được phủ trên bề mặt của vật liệu bất kỳ, diện tích bề mặt của bạc tăng lên hàng triệu lần so với lá bạc bình thường. Theo đó, khả năng kháng khuẩn cũng vì thế mà tăng lên mạnh mẽ. Rút ngắn thời gian tiêu diệt vi khuẩn xuống ngay khi tiếp xúc.

Chính vì những lý do trên máy khử khuẩn G-Safe khuyến khích nên sử dụng dung dịch Nano bạc cho máy khử khuẩn, với phương pháp phun dung dịch phủ khắp bề mặt quần áo và da, giúp tiêu diệt những vi khuẩn, virus gây hại theo nguyên tắc bao bọc trực tiếp tế bào của chúng và phá vỡ cấu trúc tế bào. Từ đó, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng.

G-Safe được phát triển bởi nhóm kỹ sư nhiều kinh nghiệm của công ty khoa học công nghệ thuộc Vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp của Khu Công Nghệ Cao TP. HCM. Máy khử khuẩn do người Việt nghiên cứu và phát triển nhằm chung tay giúp đẩy lùi dịch bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin với máy khử khuẩn G-Safe

Hotline tư vấn máy khử khuẩn G-Safe: 0932.609.009 - mr Luân

Liên hệ
Nguyễn Minh Luân
0932.609.009
HCM, Việt Nam